PHUONG TRANG STORE Hotline: 0907217256 quangbasanpham.vn
Đăng nhập
  Email
  Mật khẩu
Ghi nhớ tài khoản
Quên mật khẩu
Đăng ký gian hàng miễn phí
Về trang quangbasanpham.vn
Danh mục sản phẩm
Liên kết hữu ích
  
Chi tiết sản phẩm
Tìm hiểu dofollow là gì?
Cập nhật 05-06-2019 (15 giờ 01 phút 00 giây)
IP cập nhật tin ip: 115.73.215.221 ngày 05 tháng 06 năm 2019 lúc 15 giờ 01 phút 00 giây
Khách xem 18
Nofollow và dofollow là gì? Hiểu và áp dụng đúng cách trong SEO

Nofollow và Dofollow là một khái niệm mà các bạn SEOer không thể không biết. Tuy nhiên bạn đã thực sự hiểu về nó hay chưa? Chúng ta hãy cùng tìm hiểu chi tiết ngay tại đây nhé!

Link dofollow – nofollow là gì?

1.         Link Dofollow là gì?

Link dofollow được hiểu là 1 liên kết mà trong thẻ “a” chứa thuộc tính rel=”dofollow” hoặc “không có thuộc tính rel”. Link dofollow thường có cấu trúc như ví dụ sau:

<a target=_blank rel='nofollow' href=”https://backlink123.com/” rel=”dofollow” target=”_blank”>Backlink123</a>

<a target=_blank rel='nofollow' href=”https://backlink123.com/” target=”_blank”>Backlink123</a>

Tác dụng của link dofollow đó là:

           Điều hướng Google Bot

           Truyền sức mạnh Link Juice

           Thúc đẩy traffic

Vậy nên link dofollow có ảnh hưởng trực tiếp đến sức mạnh cũng như khả năng thúc đẩy thứ hạng website.

2.         Link Nofollow là gì?

Link nofollow được hiểu là 1 liên kết mà trong thẻ “a” chứa thuộc tính rel=”nofollow”. Thường có cấu trúc như bên dưới đây:

<a target=_blank rel='nofollow' href=”https://backlink123.com/” rel=”nofollow” target=”_blank”>Backlink123</a>

Ngược lại với link dofollow, link nofollow không có ảnh hưởng trực tiếp đến sức mạnh và khả năng thúc đẩy thứ hạng website vì nó không có tác dụng điều hướng Google Bot.

Sử dụng link nofollow còn có ý nghĩa thông báo với Google Bot rằng “mày không phải quan tâm đến liên kết này” và không truyền sức mạnh Link Juice. Tuy nhiên link nofofollow vẫn có tác dụng rất lớn bằng việc kéo traffic cho site chính.

Cách sử dụng link dofollow và nofollow

Việc sử dụng tỷ lệ link dofollow và nofollow hầu như không có quy chuẩn nào. Bởi bạn có thể sử dụng tỷ lệ 70 – 30, 80 – 20 hay thậm chí 99 – 1… mà vẫn lên top bình thường.

Vậy nên chìa khóa để sử dụng link, backlink dofollow, backlink nofollow hiệu quả đó là:

           Xây dựng liên kết một cách tự nhiên nhất

           Chứa trong nội dung liên quan nhất

           Thu hút nhiều tương tác nhất

Lưu ý:

Đừng để lý do chỉ link dofollow mới truyền link juice mà đi spam hàng loạt 90 100% link trỏ về là dofollow. Bởi đây chính là một trong những lý do khiến website của bạn bị đánh giá thấp thậm chí là bị google trảm.

Làm cách nào để kiểm tra link dofollow – nofollow?

Để kiểm tra link link dofollow – nofollow chúng ta có 02 cách đơn giản như sau:

Kiểm tra phần tử:

Bạn hãy truy cập vào trang/bài viết có chứa link bạn cần kiểm tra, sau đó click chuột phải vào link đó và chọn Inspect từ Menu bảng chọn.

Kiểm tra xem link đó là dofollow hay nofollow bằng việc kiểm tra thẻ “a”, nếu chứa thuộc tính rel=”nofollow” thì đó tất nhiên… là link nofollow, còn lại nếu chứa thuộc tính rel=”dofollow” hoặc đơn giản là không chứa thuộc tính rel, thì đó là link dofollow.

Sử dụng Add-on Nofollow trên Google Chrome:

Cách này cũng cực kỳ đơn giản. Bạn chỉ cần tải add-on Google Chrome mang tên Nofollow và tiến hành cài đặt add-on đó lên Google Chrome.

https://chrome.google.com/webstore/detail/nofollow/dfogidghaigoomjdeacndafapdijmiid

Khi dử dụng add-on, bạn chỉ cần truy cập vào trang chứa link cần kiểm tra:

Nếu là link nofollow, ở xung quanh link đó sẽ là 1 khung nét đứt màu cam, còn link dofollow sẽ không có gì xung quanh cả.

Để có hướng dẫn chi tiết nhất mời bạn truy cập: backlink123.com ngay hôm nay.

Tìm hiểu dofollow là gì?
Từ khóa: